คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนครั้งที่ 6

บันทึกการเรียน

Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood

Teacher Justrin Jamtin

Go to Class 14:10

Out to Class 16:30

Activity

วันนี้เป็นวันคล้ายวันสำคัญของอาจารย์เบียร์ค่ะ พวกหนูรู้สึกตื่นเต้น

และดีใจมากๆค่ะ หนูจะตั้งใจเรียนให้มากขึ้นนะคะอาจารย์ ขอบคุณ

อาจารย์ที่รักที่สั่งสอนพวกเราให้เป็นเด็กดี และชี้แนวทางที่ถูกที่ควร

ให้พวกเราอย่างเต็มความสามารถ สักวันเมื่อหนูประสบความสำเร็จ

หนูจะกลับมาตอบแทนอาจารย์นะคะ


เค้กสวย คนก็สวย
สุขสันต์วันเกิดค่ะ

เค้กอร่อยมากค่ะ



จากนั้นอาจารย์ก็ฝึกให้นักศึกษาร้องเพลง ซึ่งก็มีอยู่หลายเพลงค่ะ เช่น เพลงกายบริหาร เพลงกินผักกัน
       

  หลัง จากนั้นอาจารย์ก็ให้ นางสาวปิยะดา  ผ่องพันธ์  ออกมาร้องเพลง ฝึกกายบริหาร 

  อ.ศรีนวล  รัตนสุวรรณ เป็นผู้แต่ง
 เรียบเรียงโดย อ.ตฤณ แจ่มถิน 
 ซึ่งมีเนื้อร้องดังนี้


                                ฝึกกายบริหารทุกวันร่างกายแข็งแรง
   ฝึกกายบริหารทุกวันร่างกายแข็งแรง
  รูปทรงสมส่วนแคล่วคล่องว่องไว
   รูปทรงสมส่วนแคล่วคล่องว่องไว

 จากนั้นอาจารย์ก็ให้พวกหนูออกมาแสดง MV เพลง เมื่อไหร่จะพอ ของ คุณแม่เดือนเพ็ญ อาร์สยาม ค่ะ 

  นักร้อง:อรุณจิตร  หาญห้าว
  นักแสดงประกอบไปด้วย
  1. นางสาวจิราวรรณ    จันทร์หนองหว้า  รับบท "เมียหลวง"
  2. นางสาวจารุนันท์     จันขัน                  รับบท "เมียน้อย "
  3. นางสาวพาทินธิดา   เฉลิมบุญ            รับบท "ผู้ใหญ่บ้าน"  
                                คลิกชม MVได้ที่นี่




Knowledge

อาจารย์แจกกระดาษและถุงมือ จากนั้นอาจารย์ก็ให้นักศึกษาวาดรูปมือที่อยู่ในถุงมือ ให้มีความเหมือนและมีรายละเอียดของภาพให้เหมือนมากที่สุด เพราะว่ามืออยู่กับเรามาตั้ง 21 ปี ไม่มีวันไหนที่เราไม่เห็นมือ แต่จะเป็นเวลานานขนาดไหนเราก็ไม่เคยสังเกตและจดบันรายละเอียดไว้เลย เช่นกันเมื่อเราเป็นครูการบันทึกพฤติกรรมเด็กถือว่าสำคัญอย่างยิ่งกับอาชีพครู เพราะเราไม่ได้สอนเด็กคนเดียว แต่
ราสอนเด็กเกือบ 30 คน และในเวลาที่เด็กทำกิจกรรมเราไม่สามารถจำพฤติกรรมของเด็กได้ทั้งหมดอาจจะจำได้เป็นบางอย่าง แต่สำหรับเด็กปฐมวัยแล้วคนเป็นครูต้องใส่ใจทุกรายละเอียดและพฤติกรรมของเขา และจดบันทึกทุกครั้งที่เห็นพฤติกรรมเด็ก อาจจะบันทึกใส่สมุดเล็กๆที่สามารถพกพาได้สะดวก

                              ภาพประกอบการเรียนการสอน

อ.กำลังแจกกระดาษและถุงมือ

ใส่ถุงมือเรียบร้อยแล้วค่ะ 

เสร็จแล้วมือของหนู
เทคนิคการสอนของอาจารย์

อาจารย์ใช้เทคนิคที่มีการเปรียบเทียบเนื้อหาที่ยากให้เป็นเหตุการณ์ที่ง่ายได้  เช่น ที่อาจารย์ใช้ถุงมือเป็นสื่อ เปรียบเทียบนิ้วมือกับการบันทึกพฤติกรรมเด็ก เพื่อให้นักศึกษาได้เห็นภาพและเข้าใจในเนื้อหาที่เรียนได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นหนูคิดว่าเป็นวิธีที่ดีเลยค่ะ ตอนเทอมที่แล้วอาจารย์ก็สอนดีและสอนเข้าใจอยู่แล้ว แต่อาจารย์ก็ไม่นิ่งเฉย ยังพัฒนาการสอนที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นไปค่ะ ซึ่งการสอนโดยมีสื่อเปรียบเทียบแบบนี้หนูเห็นด้วยค่ะ

  การประเมิน(Evaluate)

การประเมินตนเอง

วันนี้พวกหนูตื่นเต้นมากค่ะ ๆค่ะ ที่ได้ทำสิ่งดีๆให้อาจารย์เบียร์ วันนี้

พวกหนูเข้าเรียนสายนิดหน่อยค่ะ เพราะทุกคนตั้งใจทำกิจกรรมที่

พิเศษให้อาจารย์ แต่วันนี้หนูก็แต่งกายเรียบร้อย แต่ไม่ได้มัดผมค่ะ
ตั้งใจทำกิจกรรมกับเพื่อนและเข้าใจเนื้อหาที่สิ่งอาจารย์เปรียบเทียบ

นิ้วมือกับการบันทึกพฤติกรรมเด็กและ ให้ความร่วมมือกับเพื่อนๆและ

อาจารย์เป็นอย่างดีค่ะ


การประเมินเพื่อน

วันนี้ทุกคนตั้งใจทำเซอร์ไพส์ให้อาจารย์มากๆค่ะ ถึงเข้าช้าหน่อยแต่

เข้าช้าอย่างมีความหมายนะคะ เพื่อนส่วนใหญ่แต่งกายเรียบร้อยค่ะ

แต่อาจมีเพื่อนบางคนที่ยังไม่เรียบร้อยเท่าไหร่ค่ะ และทุกคนก็ตั้งใจ

ทำกิจกรรมและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีค่ะ


การประเมินอาจารย์

วันนี้ตอนแรกอาจารย์ดูงอลๆค่ะ แต่พอเห็นกิจกรรมที่พวกหนูจัดทำให้

อาจารย์หายงอลไปเลยค่ะ วันนี้อาจารย์ก็มีสื่อการสอนที่หลากหลาย 

 มีการยกตัวอย่างที่ชัดเจนเข้าใจง่าย

เช่นเคย ซึ่งสื่อที่อาจารย์เตรียมมาก็เป็นสื่อที่หาได้ง่ายหาคาไม่แพง

และใช้ได้หลายครั้ง อาจารย์แต่งกายเรียบร้อยพูดเข้าใจง่าย น้ำเสียง

นุ่มนวลน่าฟังค่ะ

สิ่งที่ศึกษาเพิ่มเติม

-ปรับแต่งบล็อกให้สมบูรณ์

-ความกล้าแสดงออก

หมายเหตุ

-วันนี้ทำกิจกรรมตามที่อาจารย์มอบหมายให้ทำ เป็นของขวัญให้

อาจารย์
                 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น